เวลาทำการ Mon-Fri 9.00 am - 6.00 pm / Sat 9.00 am - 3.00 pm

Explore Taiwan | Taiwan Tours

May 10, 2018 | by All Smile Service l ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์ญีปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ยุโรป

ไต้หวัน (Taiwan) เป็นประเทศที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวชาวไทย

เพราะเป็นเมืองที่สวยงาม ทั้งในด้านของศิลปะ วัฒนธรรม อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติงดงาม

มีแหล่งช้อปปิ้งที่ราคาถูกกว่าเมืองไทยค่อนข้างมาก ที่สำคัญราคาไม่แพง

เรทเงินพอๆกับเงินไทยเลย (1 TWD = 1.1 THB) ถือว่าเที่ยวได้สบายๆ

และในทริปนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสได้ไปเยือนประเทศไต้หวัน

ก็มีวางแผนก่อนเดินทางกันบ้างเพื่อกันหลง (สุดท้ายก็หลงอยู่ดี ฮาๆๆ)

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวไต้หวันด้วยกัน

ที่นี่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามพวกเรามาเลยครับ

ทริปนี้เราเริ่มเดินทางกับ สายการบิน นกสกู๊ต (Nokscoot) โดยค่าตั๋วอยู่ที่คนละประมาณ 3-4 พันบาท

หากเพื่อนๆ กำลังมีแผนจะเดินทาง ลองเช็คราคาตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ผ่าน App Traveloka กันดู

แนะนำจองผ่านแอปราคาจะถูกกว่า ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้ง ios และ Android

โดยเราได้ทำการจองผ่าน Traveloka ทำให้ได้ส่วนลดในการจองตั๋วเครื่องบิน ด้วย

นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไป ไต้หวัน (Taiwan) ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 – 31 กรกฏาคม 2561 โดยอยู่ไต้หวันได้ไม่เกิน 30 วัน

แต่ก่อนเข้าประเทศจะต้องกรอกใบ ตม. ขาเข้า กันก่อนครับ

* สามารถกรอกได้ทั้งแบบออนไลน์ หรือกรอกใบขาเข้าในกระดาษ

ที่พนักงานสายการบินจะทำการแจกให้บนเครื่อง เลือกแบบใดแบบหนึ่ง *

ใช้เวลาเดินทางจากดอนเมือง (กรุงเทพ) – สนามบินเถาหยวน (ไต้หวัน) ประมาณ 3 ชม. 30 นาที

โดยเราเริ่มออกเดินทางประมาณ เที่ยงคืนครึ่ง ก็ถึงไต้หวันประมาณ ตี 5 เวลาที่ไต้หวันเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง

ถึงแล้วเราก็รีบล้างหน้าแปลงฟันแล้วก็รีบบึ่งไปขึ้นรถไฟฟ้า Taoyuan Airport MRT เพื่อเข้าสู่ไทเป

ปล. ถ้าใครมาถึงช่วงเช้า แนะนำให้รอร้านซิมมือถือเปิดก่อน แล้วจัดการซื้อ sim internet ให้เรียบร้อย

มีแพคเก็จให้เลือกหลากหลาย ให้เจ้าหน้าที่จัดการให้ได้เลย ใช้แค่ passport ใบเดียว

เพราะถ้าพลาดไม่ได้ซื้อที่สนามบิน บอกเลยว่าหาซื้อได้ยากมาก เราโดนมาแล้ว เลยอยากเตือน ฮาๆๆ

การไปขึ้นรถไฟฟ้า Taoyuan Airport MRT จากสนามบินเถาหยวน จะมีป้ายบอกตลอดทาง

สามารถเดินไปได้ไม่ไกลจากอาคารผู้โดยสารเลยจ้า…

มาถึงก็จะมีตู้จำหน่ายบัตรโดยสารเหมือนกับรถไฟฟ้าบ้านเรา จะซื้อแบบรอบเดียว หรือ เติมเงินก็ได้

แต่เพื่อความสะดวกสบาย แนะนำซื้อแบบเติมเงินดีกว่า เพราะบัตร EasyCard ของไต้หวัน

เราจะนำไปนั่งรถไฟฟ้า และ รถเมล์ในไทเปได้อีกด้วย เรียกได้ว่าบัตรเดียว เที่ยวทั่วไทเป จ้า…

หรือถ้าไม่ซื้อกับตู้ ก็สามารถซื้อได้ที่เคาร์เตอร์จำหน่ายได้บริเวณสถานีรถไฟฟ้านี่เลย

มาถึงแล้วมันก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ จะขึ้นถูกขึ้นผิด แต่สุดท้ายก็ถูกจ้า… ฮาๆๆๆ

ได้ขึ้นรถไฟฟ้าแล้วก็ตื่นเต้นเหมือนเด็ก ดูนั่น ดูนี่

ค่าโดยสารจากสนามบินเถาหยวน – ไทเป : NT$160
ช่วงเวลาที่ให้บริการ : 06.00 – 23.00 น.
ระยะเวลาเดินทาง : Express Train (สีม่วง) 35 นาที (จอดบางสถานี) /
Commuter Train (สีน้ำเงิน) 50 นาที (จอดทุกสถานี)

เราวางแผนว่าเข้าเมืองแล้วจะเอากระเป๋าไปฝากไว้กับที่พักก่อนออกไปเที่ยวกัน

โดยเราพักกันที่ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel

ขอบคุณแผนที่ ที่พัก Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel จากเพจ 1000MilesJourney.com

เมื่อมาถึง Taoyuan Airport MRT สถานี A1 Taipei Main Station ให้ออกทางออก 5

ที่พักที่นี่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Taipei Main Station ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย